วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

เลือกทานผลไม้อย่างถูกต้อง

How to เลือกทานผลไม้อย่างถูกต้อง สุขภาพดี ยิ่งทานยิ่งสวย




How to สำหรับทุกคน ๆ ที่รักในสุขภาพของตนเอง และเริ่มหันมาดูแลในเรื่องของอาหารการกินกันอย่างจริงจัง เพราะในปัจจุบันนี้ถือเป็นยุคของการหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น เพื่อเรียกความมั่นใจของตนเองกลับมาเลยก็ว่าได้ แต่ละคนก็จะมีเทคนิคและวิธีการในการกำจัดไขมันส่วนเกินที่แตกต่างกันออกไป บางคนก็เป็นสายสุขภาพที่หลงใหลในการออกกำลังกาย แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลามากพอ ก็เลือกที่จะหันมาปรับเปลี่ยนตัวเองในเรื่องของโภชนาการแทน นั่นก็คือเปลี่ยนวิถีการกินนั่นเอง

หลาย ๆ คนจะต้องเคยได้ยินประโยคที่ว่า “กินผลไม้แล้วไม่อ้วนหรอกสามารถกินเยอะ ๆ ได้” ให้หยุดคิดเช่นนี้โดยทันที เพราะไม่ใช่ว่าการที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้และจะไม่ส่งผลทำให้อ้วน เพราะปริมาณแป้งและน้ำตาลในผลไม้บางชนิดก็มีปริมาณสูงเป็นอย่างมาก จึงไม่ต้องแปลกใจกันไปเลยว่าทำไมหลาย ๆ คนยิ่งทานผลไม้แล้วกลับยิ่งอ้วนขึ้นและมีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นตามมา หลังจากวันนี้ไปเรามาเลือกกินผลไม้อย่างถูกต้องที่จะไม่ทำให้อ้วนกันดีกว่า
เลือกทานผลไม้ชนิดไหนดี ที่จะทำให้ไม่อ้วนและน้ำหนักไม่เพิ่มขึ้น
  1. ส้ม เป็นผลไม้ที่พบเห็นและหาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ในบ้านเรา ส้มถือเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินบี และโฟเลต ซึ่งทีส่วนช่วยในระบบการเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี โดยการรับประทานส้มหนึ่งผลมีแคลอรี่แค่เพียง 85 แคลอรี่เท่านั้น อีกทั้งมีเส้นใยสารอาหารที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายอีกด้วย
  2. ฝรั่ง อีกหนึ่งผลไม้ยอดนิยมที่หารับประทานได้ง่ายและมีขายเกือบทุกฤดูกาลในบ้านเรา ซึ่งฝั่งหนึ่งลูกมีแคลอรี่เพียง 45 แคลอรี่เท่านั้นเอง ผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ วิตามินเค และโพแทสเซียมอย่างมากมาย ซึ่งนอกจากจะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังช่วยในการควบคุมอัตรการเต้นของหัวใจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
  3.  มะละกอ เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในเรื่องของการขับถ่าย โดยมะละกอนั้นมีจำนวนแคลอรี่แค่เพียง 55 แคลอรี่เท่านั้นเอง เป็นผลไม้ที่เหมาะเป็นอย่างมากที่จะใช้ในการลดน้ำหนัก
  4. กีวี่ เป็นผลไม้รสเปรี้ยวที่ประกอบไปด้วยโพแทสเซียม วิตามินซี วิตามินอี และอุดมไปด้วยไปด้วยไฟเบอร์เป็นจำนวนมาก ช่วยในเรื่องดูดซึมสารอาหารได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย หากใครที่ชื่นชอบผลไม่รสเปรี้ยวอมหวานและไม่ทำให้อ้วน กีวี่ถือเป็นผลไม้ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี
  5. แตงโม เป็นผลไม้ที่เมื่อไหร่ที่รับประทานก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที ในแตงโมประกอบไปด้วยวิตามินซีและคุณประโยชน์ต่าง ๆ อีกมากมาย ถือเป็นผลไม้ที่นอกจากจะให้ความสดชื่นได้เป็นอย่างดีแล้วยังไม่ทำให้อ้วนขึ้นอีกด้วย
อัพเดท โปรโมชั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีรักษาลิ้นเป็นฝ่า

  How to วิธีรักษาลิ้นเป็นฝ่า ต้องทำอย่างไร ให้ไกลโรคและปากสะอาด ลิ้นเป็นฝ่า อาการนี้ไม่ใช่โรคติดต่อแต่อย่างใด เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ทั่วๆ ...