วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

แนะนำวิธีใส่แมส ใส่อย่างไรไม่ให้เกิดสิว

แนะนำวิธีใส่แมส ใส่อย่างไรลดการเกิดสิว วิธีการดูแลผิวหน้า



แมส ใส่ทำอย่างไรดี ถ้าต้องใส่แมสทุกวันในช่วงยุคโควิดแบบนี้ ยิ่งใส่นานวันเท่าไหร่สิวก็ยิ่งเห่อขึ้นมากเท่านั้น แล้วเกิดอาการแพ้แมส อย่างรุนแรงแต่ก็ไม่สามารถหลุดออก มาได้ในระหว่างวันที่ต้องออกไปทำงาน หรือไปสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งวันนี้เรามีวิธีการดูแลเบื้องต้นที่คุณเองพอจะแก้ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้เองได้ โดยวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย
  1. เลือกแมสที่พอดีกับใบหน้า
การเลือกแมสที่พอดีกับใบหน้าของคุณนั้นเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพราะจะช่วยให้หน้าของคุณนั้นถูกแมสปิดพอดี หากคุณเลือกแมสที่ใหญ่ไปจะทำให้ปกปิดไม่พอดีและอากาศหรือเชื้อโรคต่าง ๆ มีทางเข้าไปได้ง่ายมากขึ้น และยังคงสร้างสิ่งสกปรกได้มากขึ้นตามจำนวนพื้นที่ของแมสอีกด้วย
  1. เปลี่ยนระยะเวลาตามการใช้งาน
หากคุณต้องใช้แมสทุกวันคุณจะมีซื้อสะสมไว้เยอะ ๆ ยิ่งต้องใส่แมสทั้งวันแนะนำให้ทำการเปลี่ยนในทุก ๆ วันจะดีที่สุด และไม่ต้องนำกลับมาใช้ใหม่ เพราะหากคุณยิ่งใช้ซ้ำจะทำให้เกิดการแพ้ได้งานและเกิดสิวขึ้นอย่างแน่นอน คงไม่อยากให้เป็นแบบนั้นใช้ไหม
  1. รักษาความสะอาดแมส
ถึงแม้จะใช้แมสทั้งวัน แต่ก็ต้องมีช่วงเวลาที่ต้องถอนออกรับประทานอาหารกันบ้าง ซึ่งช่วงนั้นแนะนำให้ถอดแมสเก็บไว้ในถุงที่มิดชิด หรือมีซิปจะดีที่สุด ดีกว่าไปห้อย หรือไปน้อยตามสถานที่ต่าง ๆ โดยที่ตรงนั้นจะเป็นอย่างไรบ้างก็ไม่ทราบ ดังนั้นควรจะทำตามที่แนะนำจะดีที่สุด
  1. ล้างหน้าทุกครั้ง
หลังจากกลับมาถึงบ้าน คุณควรจะถอดแมสทันที และทำการล้างหน้าออกให้สะอาดโดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดการไม่แพ้ หรือระคายเคือง เพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณก็จะไม่เกิดสิวขึ้นอย่างแน่นอน
  1. การแต่งหน้า
อย่างที่ทราบว่าคุณต้องใส่แมสทั้งทั้งวันอยู่แล้ว จะไม่มีใครเห็นหน้าสดของคุณอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากไม่มีความมั่นใจคุณสามารถแต่งเพียงท่อนบน หรือทั้งหมดแต่บาง ๆ ก็ได้ เพราะการที่คุณแต่งหน้าเหมือนปกติทั่วไปในแต่ละวันนั้น พอมาเจอแมสจะเกิดการอับและระบายอากาศไม่ดีสักเท่าไหร่ ซึ่งก่อให้เกิดการแพ้และสิวขึ้นอีกด้วย ดังนั้นทน ๆ ไปก่อนจะดีที่สุด เพราะหากอย่างไรที่ไม่ได้ใช้แมสแล้วค่อยกลับมาแต่งหน้าก็ยัคงสวยเป๊ะไม่มีสิวอีกแน่นอน
เป็นอย่างไรบ้างกับ แมส ใส่อย่างไรให้ถูกวิธีและป้องกันสิวสาเหตุเกิดจากแพ้แมส ซึ่งเราได้รวบรวมข้อมูลการป้องกันเบื้องต้นไวในบทความนี้ โดยคุณสามารถไปปรับใช้และปฏิบัติตามดูได้ รับรองว่าน่าของคุณจะไม่เกิดการแพ้จนทำให้เกิดสิวอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีรักษาลิ้นเป็นฝ่า

  How to วิธีรักษาลิ้นเป็นฝ่า ต้องทำอย่างไร ให้ไกลโรคและปากสะอาด ลิ้นเป็นฝ่า อาการนี้ไม่ใช่โรคติดต่อแต่อย่างใด เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ทั่วๆ ...