วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

แนะนำชา คลายเครียด

แนะนำชา หอมละมุนละไม คลายเครียด สำหรับวันที่เหนื่อยล้า กับชา 5 ชนิด



แนะนำชา แต่ละชนิดก็มีประโยชน์และสรรพคุณทางสมุนไพร ที่แตกต่างกันออกไป สำหรับผู้ที่เครียดหรือกังวลกับกับปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ การแก้เครียดแบบด่วน ๆ ก็คือการดื่มชา เพราะคุณสามารถดื่มชาได้ทั้งที่ทำง่ายหรือจะชงจากที่บ้าน ใส่กระติกไปก็ได้เพื่อความสะดวกอีกแบบหนึ่ง อยากรู้กันใช่ไหมว่า ชาอะไรที่ช่วยคุณได้ มีมาแนะนำชา คลายเครียด สำหรับวันที่เหนื่อยล้าดังนี้

ชาดอกคาโมไมล์  เป็นชาที่สุดแสนจะละมุนละไมและละเอียดอ่อน จะถูกนำมาแช่น้ำร้อน ช่วยบรรเทาความเครียดและช่วยให้นอนหลับสบาย คุณสามารถใช้ดอกคาโมไมล์สดหรือแห้งเพื่อทำชานี้ได้ ดอกคาโมไมล์มีฤทธิ์ชะลอความเครียดอย่างอ่อนโยน ช่วยให้คุณสามารถหยุดคิดเรื่องวุ่นวายได้

  1. ชาสะระแหน่ ขาสะระแหน่หอม เป็นที่รู้จักกันดีว่าช่วยแก้ปัญหาในกระเพาะอาหาร เข่น อาการอาหารไม่ย่อยและบรรเทาอาการไข้หวัดใหญ่ คนส่วนใหญ่มักจะจิบชาสะระแหน่หลังอาหารเย็น
  • Kahwa เป็นเครื่องดื่มแบบดั้งเดิมที่ทำด้วยส่วยผสมของใบชาเขียว เครื่องเทศ ถั่ว ชาชนิดนี้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและลดระดับความวิตกกังวล นอกจากนี้ยังช่วยในการต่อสู้กับสารกระตุ้นความเครียดที่เกิดขึ้นในร่างกาย มีรสชาติและกลิ่นหอมที่ทำให้ผู้จิบชารู้สึกดีมากกว่าเดิม
  • ชาเสจ (Sage) ชาเสจเป็นที่รู้จักกันดีว่าสามารถผ่อนคล้ายกล้ามเนื้อ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้กล้ามเนื้อที่เครียดเกร็งทั่วร่างกายผ่อนคลายลงอย่างเห็นได้ชัด เหมาะสมกับผู้ที่มีอาการอ่อนเพลียทางจิตใจ และปวดเมื่อยตามร่างกาย ทำให้กระปรี้กระเปร่ากว่าเดิม
  • ชากุหลาบ  กลิ่นหอมของดอกกุหลาบนั้น เพียงพอที่จะเอาชนะความเครียดและผ่อนคลายจิตใจของคุณได้ คุณสามารถใช้กลีบกุหลาบ สดหรือแห้งและชงในน้ำร้อน รอจนกระทั้งกลีบกุหลาบเป็นสีดำและจิบก่อนเข้านอน ชากุหลาบจะทำให้เกิดความสงบในใจของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณนอนหลับดีขึ้น

การแนะนำชา คลายเครียด สำหรับวันที่เหนื่อยล้า คงเป็นที่ถูกใจสำหรับหลาย ๆ คน แต่ทว่าการรู้จักการชงชาที่ดีคงจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย ชาสมุนไพรช่วยให้ภายในจิตใจของคุณนั้นผ่อนคลายได้ เนื่องจากว่าในชานั้น มีน้ำมันหอมระเหยที่เป็นที่รู้จักกันดีว่าช่วยในการระบายความร้อนให้กับเส้นประสาท โดยปกติแล้วสมุนไพรอบแห้ง 1 ช้อนโต๊ะ แช่ในน้ำร้อนประมาณ 5 ถึง 10 นาทีก็เพียงพอแล้ว ชาสมุนไพรบางชนิดมีผลทันทีในการลดความวิตกกังวล ส่วนประกอบสำคัญในชาสมุนไพรที่นำไปสู่การผ่อนคลายร่างการและจิตใจเป็นสารเคมีที่เรียกว่าL-Theatine ซึ่งช่วยในการลดความเครียด ช่วยเพิ่มคุณภาพการนอน

อ่านบทความเกี่ยวกับ เลอ ลู ซี่ สกา ร์ เจ ล | How to เตรียมตัวอย่างไรบ้าง ก่อนเข้ารับการตรวจสุขภาพประจำปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีรักษาลิ้นเป็นฝ่า

  How to วิธีรักษาลิ้นเป็นฝ่า ต้องทำอย่างไร ให้ไกลโรคและปากสะอาด ลิ้นเป็นฝ่า อาการนี้ไม่ใช่โรคติดต่อแต่อย่างใด เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ทั่วๆ ...