วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

แต่งหน้าบนรถ ตามฉบับสาวตื่นสาย

How to แต่งหน้าบนรถ ตามฉบับสาวตื่นสาย ในช่วงเวลาเร่งด่วน


 How to  เคยเป็นไหมตื่นสายจนไม่มีเวลาแต่งหน้า แต่ถ้าไม่แต่งหน้าก็คงดูไม่ได้แน่นอนเลย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องแต่งหน้าบนรถกันไปเลยนิแหล่ะดีที่สุด แต่จะต้องใช้เวลาในการที่รถติดแต่งเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถหรือถึงที่ทำงานแล้วจะนั่งแต่งบนรถก่อนก็ได้ เพราะเชื่อว่าคุณคงไม่อยากให้ใครเห็นคุณสภาพหน้าสดแน่ ๆ ดังนั้นเราจึงมีเทคนิคการแต่งหน้าบนรถฉบับสาวออฟฟิศมาฝากกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

เครื่องสำอาง
สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือห้ามลืมเครื่องสำอางขึ้นไปบนรถด้วย เป็นไปได้เครื่องสำอางควรมีกระเป๋าใส่และยกขึ้นรถได้เลย หรือจะแยกระหว่างรถ กับบ้านก็ได้เพื่อความชัวร์หากวันใดลืมขึ้นมาจะได้มีติดตัวไว้บนรถอยู่แล้ว

งานผิวต้องมาก
หลังจากขึ้นมาบนรถแล้ว งานผิวต้องมาเป็นอันดับแรกเลย คือการลงครีมรองพื้น หรือแป้งเพื่อเตรียมผิวของคุณให้ดี และสิ่งที่คุณจะลืมไม่ได้เลยคือต้องใช้แป้งที่แห้งไว้ด้วย เพราะคุณไม่มีเวลามีนั่งแต่งหน้าได้หน้าขนาดนั้น หากนานมีหวังเข้าไม่ทันออฟฟิศอย่างแน่นอน

งานเขียนคิ้ว
งานี้จะขาดไม่ได้เลย อย่างที่ทราบกันคิ้วมงกุฎของหน้า ดังนั้นมือต้องแน่นและคิ้วเขียนให้สวยเท่าที่จะทำได้ แต่อย่าเผลอเขียนเกินออก มาเด็ดขาดไม่งั้นจะต้องวุ่นวายลบออกอีกแน่ แต่ถ้าให้ดีต้องเริ่มจากการเขียนเค้าโครงร่างคิ้วขึ้นมาก่อนแล้วค่อยไล่สีตามระดับ ซึ่งแบบนี้จะช่วยให้เร็วมากขึ้น

ตา และมาสคาร่า
ตา และมาสคาร่าเป็นของคู่กันอยู่แล้ว หลังจากเขียนคิ้วเสร็จคุณควรจะทำการทาตานิดหน่อยแล้วลงมาสคาร่าได้เลย หรืออยากจะเพิ่มให้ตาดูโตหน่อยก็อย่าลืมใส่บิ๊กอายเข้าไปด้วย เพื่อเพิ่มให้ดวงตาดูสวยแล้วเข้ากับสีของตาและมาสคาร่าอีกด้วย

แก้ม
จากนั้นปัดแดงให้ดูอมชมพูกันสักหน่อย เพื่อไม่ให้หน้าของคุณดูจืดจนเกินไป ซึ่งเวลาในการปัดแก้มก็คงไม่เยอะมากเท่าไหร่ ดังนั้นก็ปัดบาง ๆ นิดหน่อยก็พอ

งานปาก
ถือว่าเป็นงานสุดท้ายสำหรับการแต่งหน้าบนรถ ถ้าจะให้หน้าดุเด่นขึ้นมาต้องทาปาด้วย แต่ต้องเลือกสีที่เข้าไปลุคการแต่หน้าวันนี้ด้วยละ หากทาเสร็จแล้วก็เป็นอันเสร็จ จากนั้นก็ลงจากรถไปทำงานเก๋ ๆ ตามสไตล์ของคุณได้เลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีรักษาลิ้นเป็นฝ่า

  How to วิธีรักษาลิ้นเป็นฝ่า ต้องทำอย่างไร ให้ไกลโรคและปากสะอาด ลิ้นเป็นฝ่า อาการนี้ไม่ใช่โรคติดต่อแต่อย่างใด เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ทั่วๆ ...