วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

วิธีรักษาตาปลา แบบไม่ต้องผ่าตัด

วิธีรักษาตาปลา แบบไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเจ็บตัว ใช้ของใกล้ตัวภายในบ้านเท่านั้น



วิธีรักษาตาปลา ตาปลาเป็นปัญหาของใครหลายคนอยู่ในตอนนี้ เพราะเดินก็ไม่สะดวกเจ็บฝ่าเท้า จะหายก็ไม่หายสักที อยากจะไปเอาออกให้มันเรียบร้อยไปเลย แต่ก็กลัวเจ็บมากกว่าเดิม เรามีวิธีการรักษาตาปลาแบบไม่ต้องผ่าตัด มาแนะนำแบบไม่ต้องเจ็บตัวต่อไป โดยการประยุกต์ใช้ของใกล้ตัวให้เป็นประโยชน์
การรักษาตาปลาแบบไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว
ใช้น้ำส้มสายชูกลั่นขาวรักษาตาปลาถือว่าเป็นสิ่งที่รักษาตาปลาได้ดีที่สุด เพราะความเป็นกรดของน้ำส้มสายชู ช่วยให้ผิวที่แข็งนิ่มลง และช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ โดยใช้น้ำส้มสายชู 3 ส่วนแล้วใช้สำลีชุบทาตรงที่เป็นตาปลา และทับด้วยสำลีทิ้งไว้หนึ่งคืน จากนั้นให้นำสำลีและผ้าพันแผลออก แล้วขัดด้วยหินเบาๆ ก่อนที่จะบำรุงด้วยนำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าว ทำหลายๆ รอบจนกว่าตาปลาจะหาย แต่ระวังอย่าให้น้ำส้มสายชูในปริมาณที่เข้มข้นเกินไป

ใช้น้ำมะนาวรักษาตาปลารักษาตาปลาได้ดีอีกอย่างหนึ่ง เพราะกรดของน้ำมะนาว ช่วยให้เนื้อตรงที่เป็นตาปลานิ่มลงและหลุดออกมา โดยใช้สำลีชุบน้ำมะนาวเช็ดตรงที่คุณเป็นตาปลา ทิ้งไว้ให้แห้ง ทำซ้ำทุกวันกระทั่งตาปลาหลุด จะใช้บริเวอร์ยีสต์ผสมกับน้ำมะนาวก่อนพอกตรงตาปลา แล้วผิดด้วยพลาสเตอร์ทิ้งไว้หนึ่งคืนตาปลาจะนิ่มลงเร็วขึ้น และสามารถหายได้ดโยไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว

ใช้กระเทียมรักษาตาปลากระเทียมเป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ และการฆ่าเชื้อ อีกทั้งยังป้องกันการติดเชื้อได้ด้วย โดยใช้กระเทียมครึ่งซีก ถูบริเวณที่เป็นตาปลาทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วปิดพลาสเตอร์ทิ้งไว้หนึ่งคืน ตอนเช้าแกะออกแล้วล้างด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำๆ ประมาณ 3 วันตาปลาจะหลุดออกเอง

ใช้เบกกิ้งโซดารักษาตาปลาเบกกิ้งโซดา มีสารที่ช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วโดยเฉพาะตาปลา ทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ทำให้ผิวไม่ติดเชื้อ โดยใช้เบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำและแช่เท้าประมาณ 10 – 15นาที แล้วขัดตรงบริเวณตาปลาด้วยแปรงนุ่มๆ หรือจะผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำมะนาวและน้ำเปล่าก็ได้ ก่อนนำไปทาที่ตาปลา แล้วปิดพาสเตอร์ไว้ 1 คืน จากนั้นล้างด้วยน้ำอุ่น และขัดด้วยหินเบาๆ ตาปลาจะหลุดออกไป
การรักษาตาปลาให้หายโดยไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัวนั้น สามารถนำสิ่งของที่อยู่ใกล้ตัว มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ เนื่องจากสิ่งเหล่านั้นหาได้ง่ายในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังสามารถใช้ได้อย่างสะดวก วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยากเกินไป ทำให้การรักษาตาปลาแบบไม่ต้องผ่าตัด เป็นวิธีการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน
อัพเดต howtoeasy | รีวิว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีรักษาลิ้นเป็นฝ่า

  How to วิธีรักษาลิ้นเป็นฝ่า ต้องทำอย่างไร ให้ไกลโรคและปากสะอาด ลิ้นเป็นฝ่า อาการนี้ไม่ใช่โรคติดต่อแต่อย่างใด เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ทั่วๆ ...